•  LÊ QUÝ ĐÔN

Trang chủ » Tin tức » 

Thứ sáu | 27/07/2018 10:12

KẾ HOẠCH TRONG NĂM

NĂM HỌC 2018-2019

CHƯƠNG TRÌNH HỌC
NĂM HỌC 2018-2019

Với quan điểm giáo dục của trường mầm non Lê Quý Đôn là luôn luôn cố gắng tạo ra môi trường tốt nhất để trẻ có thể tự do trải nghiệm thông qua các hoạt động học và hoạt động thể chất. Từ đó, trẻ sẽ hứng thú khám phá thế giới xung quanh nhiều hơn và phát huy khả năng tư duy, sáng tạo, tăng khả năng tự lập.
1. Chương trình của Bộ giáo dục và đào tạo
Nâng cao chất lượng các hoạt động học: Toán - Văn học - Thể chất - Âm nhạc - Tạo hình - MTXQ bằng các hoạt động thực hành trải nghiệm.
2. Paractical life - Montessori (Thực hành cuộc sống):
Tích hợp với một số điểm mạnh của các triết lý giáo dục khác như nội dung hoạt động đời sống thực tiễn của Montessori hay còn gọi là " Thực hành sống". Trong hoạt động này trẻ được học cách tự chăm sóc, phục vụ bản thân, bảo vệ môi trường như thắt dây giầy, mặc áo khoác, tự chuẩn bị đồ ăn uống đơn giản, tự đi vệ sinh và có thể dọn dẹp sau khi dây bẩn. Trẻ học độc lập, tập trung và sử dụng tốt kỹ năng vận động. Trẻ được học cách sử dụng nhà bếp, rửa chén, lau chùi và làm sạch một vật nào đó. Tất cả những kỹ năng ầy của trẻ được thực hiện thông qua nhiều loại nguyên vật liệu và các hoạt động khác nhau thông qua 2 hoạt động chính là " thực hành kỹ năng tự phục vụ - thí nghiệm - Nấu ăn...
+ Thông qua nấu ăn con biết được cách phân loại thực phẩm theo nhóm: Tinh bột - Đạm (protein) - Đường (Gluco) - Chất béo (Lipit) - Vitamin và khoáng chất.
+ Rèn các kỹ năng tự phục vụ và các kỹ năng sống trong quá trình ăn uống
+ Con biết được quy trình nấu và kỹ năng ăn uống
3. Project Approach - Reggio Emilia
- Khuyến khích trẻ học tìm hiểu môi trường xung quanh theo các " Dự án nhỏ của trường phái Reggio Emilia như : Dự án rau mầm, Dự án Trứng, Dự án gạo, Dự án hoa...
VD: Dự án trứng
- Khuyến khích trẻ được cùng bố mẹ đi mua trứng theo mong muốn của con (nhà trường chuẩn bị)
- Con cẩn thận mang trứng tới lớp để vào góc trưng bày " Dự án trứng"
- Cô và trẻ cùng nhau so sánh to, nhỏ và phân loại các loại trứng khác nhau
- Cô và trẻ cùng làm thí nghiệm : Trứng chìm, trứng nổi, trứng ngấm coca
- Cô cùng trẻ nấu các món ăn từ trứng
- Khách mời: Các bác nông dân đến giới thiệu về việc gà đẻ trứng - Ấm trứng - nở ra gà
4. Tiếng Anh thực hành:
- Tại Lê Quý Đôn trẻ từ 18 tháng trở lên đều được học Tiếng Anh theo chương trình Phonics-Play time. Đây là chương trình chuyên biệt để dạy Tiếng Anh cho chính người bản ngữ, là một trong những chương trình rất có tiếng được áp dụng trong nhiều trường mẫu giáo, cấp 1 tại Úc để giảng dạy và giúp các em nhỏ tiếp xúc với ngôn ngữ mẹ đẻ và phát triển kỹ năng ngôn ngữ thông qua tăng cường khả năng đọc và tự nghiên cứu.
- Phương pháp giảng dạy này khích lệ trẻ em trong một bầu không khí của trí tưởng tượng và sự nhiệt tình, tạo cơ hội cho các em hướng dẫn và hỗ trợ bạn của mình, phương pháp này đặc biệt hữu ích với mục tiêu xây dựng khả năng nói, đọc từ sớm cho trẻ. Trong bài giảng, những hành động, câu nói, những bước nhỏ và tỉ mỉ được xây dựng để phù hợp với độ tuổi và nhận thức của các con, nhằm kích thích sự giao tiếp, trực tiếp tiếp xúc, trải nghiệm để phát triển ngôn ngữ thông qua tất cả các giác quan của trẻ. Bên cạnh đó trường mầm hon Lê Quý Đôn còn áp dụng Tiếng Anh vào tất cả các môn học theo chương trình như: Cooking in English, Music in English, Experiment in English, or Art in English...
5. Nghệ thuật:
- Mỹ thuật
- Âm nhạc
- Múa
- Khiêu vũ thể thao
- Võ thuật
Bên cạnh đó nhà trường còn bổ sung các hoạt động khác như:
- Chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 (từ tháng 1 đến tháng 5) do giáo viên tiểu học hướng dẫn
- Các chi tiết học năng khiếu do đội ngũ giáo viên chuyên biệt giảng dạy. Tiếng Anh (do người nước ngoài dạy), kỹ năng sống, khiêu vũ thể thao, mỹ thuật, đàn Ocgan, múa, võ thuật. Giúp trẻ phát huy tiềm năng vốn có của mình và phát hiện bồi dưỡng năng khiếu cho trẻ.
- Tăng cường khả năng thuyết trình qua hoạt động (Show & tell)
- Tăng cường các hoạt động phát triển thể chất cho trẻ trong các hoạt động ngoài trời
- Tổ chức tốt các buổi tham quan dã ngoại có chủ đích
- Tổ chức các sự kiện (trung thu, khai giảng, Halloween - Ngày hộ thể thao - Giáng sinh- Ngày hội sáng tạo - Lễ hàn thực- Một đêm trải nghiệm của bé- Biểu diễn cuối năm- Vui tết thiếu nhi 1-6 - Ngày hội chơi nước.
BAN GIÁM HIỆU




Các bài viết khác
Tháng 9 ( Thứ sáu | 27/07/2018 10:11 )
Tháng 10 ( Thứ sáu | 27/07/2018 10:11 )
THÁNG 11 ( Thứ sáu | 27/07/2018 10:14 )
Tháng 12 ( Thứ sáu | 27/07/2018 10:11 )
Tháng 1 ( Thứ sáu | 27/07/2018 10:11 )
Tháng 2 ( Thứ sáu | 27/07/2018 10:11 )
Tháng 3 ( Thứ sáu | 27/07/2018 10:11 )
Tháng 4 ( Thứ sáu | 27/07/2018 10:12 )
Tháng 5 ( Thứ sáu | 27/07/2018 10:12 )