•  LÊ QUÝ ĐÔN

Trang chủ » Tin tức » HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI CỦA BÉ

Thứ năm | 09/03/2023 15:01

TRÒ CHƠI PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG

Trò chơi vận động có tầm quan trọng rất lớn đối với sự phát triển thể lực của trẻ.

       Trò chơi vận động vừa là hình thức vui chơi, vừa là phương tiện để giáo dục trẻ 1 cách toàn diện, thu hút nhiều trẻ tham gia chơi và hoàn thiện kỹ năng vận động cho trẻ, ngoài ra trò chơi vận động còn tạo điều kiện để rèn luyện tố chất và phát triển thể lực góp phần nâng cao nhận thức, phát triển ngôn ngữ và trí tưởng tượng.

      Trẻ Mầm non luôn luôn hiếu động nhìn lúc nào cũng tràn trề năng lượng, các trò chơi vận động sẽ giúp trẻ đốt năng lượng và giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng rất tốt. Bên cạnh đó, giúp trẻ ngủ ngon và sâu hơn, giữ được lượng đường huyết và cholesterol ổn định để luôn khỏe mạnh và khám phá cuộc sống quanh mình.

       Khi tham gia các trò chơi vận động, sẽ giúp trẻ ngày càng tự tin hơn khi đạt được những thành quả của mình. Sẽ giúp trẻ tự tin giao tiếp, hòa đồng với mọi người vượt qua bao sự rụt dè và khó khăn ban đầu.
     
      Ngoài ra khi chơi cùng các bạn sẽ giúp trẻ tăng khả năng chia sẻ, thấu hiểu và đoàn kết với đồng đội để đạt kết quả mong muốn, khả năng làm việc nhóm sẽ được hình thành.

      Thông qua rèn luyện thân thể qua các trò chơi phát triển vận động giúp trẻ rèn luyện ý chí, lòng dũng cảm, lòng quyết tâm, sự tự tin, tính kiên trì và nhẫn nại, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần tập thể.

      Thiết nghĩ, lợi ích của việc tổ chức trò chơi vận động cho trẻ mầm non lại càng mang nhiều ý nghĩa, vì khi ấy trẻ đang ở những năm đầu đời của sự phát triển, những năm tháng định hình tính cách cũng như suy nghĩ sau này của trẻ, giúp trẻ rèn luyện được nhiều đức tính tốt đẹp, đặc biệt là thói quen rèn luyện thể thao. Hơn thế nữa, việc tiếp xúc nhiều với các trò chơi vận động sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển về thể lực của trẻ, là tiền đề để phát triển trí lực. 

      Với những trò chơi vận động cho trẻ mẫu giáo, không chỉ giúp cho các bé học tập và vui chơi hiệu quả, mà thông qua đó, các bé sẽ có tinh thần vui tươi hơn mỗi ngày. Đặc biệt, khi trẻ chơi cùng nhau, các bé sẽ hòa nhập với nhau hơn, đảm bảo tâm lý phát triển bình thường, hạn chế được tâm lý tự kỉ thường gặp ở trẻ. Thêm nữa, với những trò chơi vận động cho trẻ mầm non này, sẽ giúp các bé rèn luyện được sức khỏe cho bản thân, phát triển thật tốt theo từng giai đoạn.

     Sau đây là một số hình ảnh của các cháu mẫu giáo  trường mầm non Lê Quý Đôn tham gia trò chơi phát triển vận động:





 

















Xem chi tiết tại đây: https://www.facebook.com/lequydon.kindergarten/
Các bài viết khác
Hoạt động ngoài trời của bé ( Thứ tư | 13/07/2016 08:38 )
TRÒ CHƠI SÁNG TẠO DÀNH CHO BÉ ( Thứ năm | 11/06/2015 12:58 )
HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI CỦA BÉ ( Thứ năm | 11/06/2015 13:02 )
Vui chơi bé thích ( Thứ năm | 11/06/2015 13:11 )
Bé vui chơi đồ chơi ngoài trời ( Thứ năm | 11/06/2015 13:14 )